พระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2556 สำนักงานโคเออร์กาญจนบุรี ได้รับเป็นเจ้าภาพในการจัดงานเฉลิมฉลองวันครบรอบพระราชสมภพขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านถ้ำหิน อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี พระราชพิธีช่วงเช้า มีหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ มาเป็นประธานในพิธีถวายพานพุ่ม ช่วงกลางวันมีการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยราชการ องค์กรเอกชน และผู้ลี้ภัย ส่วนพระราชพิธีในช่วงกลางคืน มีการจุดเทียนชัยถวายพระพร โดยมีปลัดอาวุโสมาเป็นประธาน ในพระราชพิธีดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ลี้ภัยเป็นอันมาก และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีการแล้ว ได้ฉายภาพยนตร์กลางแปลงให้แก่ผู้ลี้ภัยได้ดูจำนวน 3 เรื่อง อนึ่ง อำเภอสวนผึ้งได้ทำหนังสือมายังโคเออร์ เป็นการขอบคุณที่ได้จัดงานครั้งนี้ขึ้นมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และขอให้มีพิธีการแบบนี้อีกในปีต่อไป

โคเออร์แม่ฮ่องสอนจัดกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธันวาคม 2556 เป็นวันพ่อแห่งชาติ สำนักงานโคเออร์เกษตรและสิ่งแวดล้อมพื้นที่พักพิง ฯ บ้านใหม่ในสอย อำเภอเมือง และบ้านแม่สุริน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมจัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติและเป็นการปลูกจิตสำนึกให้คนในชุมชนรู้จักการอนุรักษ์ป่าชุมชนและสิ่งแวดล้อมของชุมชน โดยสนับสนุนต้นไม้หลากหลายชนิด ให้ชุมชนผู้ลี้ภัยนำไปปลูกที่บ้านใหม่ในสอย จำนวน 790 ต้น และ บ้านแม่สุริน จำนวน 189 ต้น และมีพิธีจุดเทียนเฉลิมพระเกียรติด้วยเทียนโคเออร์

พันธุ์ไม้ที่ปลูก ที่บ้านใหม่ในสอย จำนวน 790 ต้น ได้แก่ ขนุน แค ลูกเนียง มะขาม หว้า สะเดา มะขามป้อม กล้าพริกกะเหรี่ยง สักทอง ต้นยาง มะม่วง มะพร้าว และ มะกอก

ที่พื้นที่ ฯ บ้านแม่สุริน อ. ขุนยวม จ. แม่ฮ่องสอน โคเออร์ได้เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ โดยได้มีการสนับสนุน พันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับและไม้ผล ทั้งหมด 7 ชนิด จำนวน 189 ต้น เพื่อใช้สำหรับจัดสถานที่ และแจกจ่ายให้กับผู้ลี้ภัยทั่วไป ในพื้นที่หมู่ 1 ดังต่อไปนี้ เข็มลังกา พุดศุภโชค มะลิ มะม่วง เล็บครุฑ สนมังกร หมากเหลือง และเฟื่องฟ้า